Đường dẫn truy cập

Ông Lê Khả Phiêu tiết lộ trong thời gian nắm quyền ông đã được đưa cho những phong bì bên trong chứa hàng ngàn đô la tiền hối lộ


Cựu Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt nam, ông Lê Khả Phiêu tiết lộ rằng: trong thời gian nắm quyền ông đã được đưa cho những phong bì bên trong chứa hàng ngàn đô la tiền hối lộ.

Theo bản tin hôm thứ năm của hãng thông tấn Pháp, tiết lộ vừa kể là một phần của cuộc phỏng vấn mà ông Lê Khả Phiêu dành cho nhật báo Tuổi Trẻ và được đăng lần thứ nhì trong 2 ngày liên tiếp.

Ông Lê Khả Phiêu cho biết trước đây, có nhiều người muốn đút lót ông và họ không đưa trực tiếp mà thường là họ để trên bàn ông những bó hoa kèm những phong bì chứa 5000, 10000 đô la.

Ông nói thêm rằng rằng việc đó đã xảy ra từ khi ông là thành viên Bộ chính trị, và cho đến khi ông giữ chức Tổng bí thư từ năm 1997 từ năm 2001 thì những hành động đưa tiền hối lộ càng xảy ra thường xuyên hơn.

Ông Lê Khả Phiêu cho biết như thế một ngày sau khi ông lên tiếng chỉ trích điều mà ông gọi là sự lơ là của giới lãnh đạo hiện nay trong nỗ lực bài trừ tham nhũng.

Theo ông Lê Khả Phiêu, những chuyện đưa hối lộ và nhận hối lộ xảy ra thường xuyên trong hàng ngũ các viên chức chính quyền và ông cảm thấy buồn vì ‘bây giờ chuyện đó chắc cũng thế thôi.’

Tường thuật của AFP trích lời một thương gia người nước ngoài ở Việt nam nói rằng: ‘trong một thời gian khá lâu, những hành vi tham nhũng hối lộ ở Việt nam có tác dụng như dầu mỡ làm trơn một cỗ máy và không phương hại tới đà phát triển của Việt nam. Nhưng ngày nay vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn và đã vượt khỏi tầm kiểm soát của chính phủ.’

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG