Đường dẫn truy cập

EU sẽ khởi sự các cuộc đàm phán với Trung Quốc về tình trạng hàng vải sợi


Liên Hiệp Âu châu đã chấp thuận sẽ khởi sự các cuộc đàm phán chính thức với Trung Quốc về tình trạng mặt hàng vải sợi của Trung Quốc đang xuất cảng ồ ạt sang các thị trường Châu Âu, sau khi chế độ quota được hủy bỏ hồi đầu năm nay.

Ủy ban phụ trách về mặt hàng vải sợi của Liên Hiệp Châu Âu đã biểu quyết tán đồng việc mở đàm phán. Hành động này có thể sẽ mở đường cho việc áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảng mặt hàng này vào thị trường Âu Châu. Ủy Hội Châu Âu, cơ quan giám sát chính sách ngoại thương của Liên Hiệp Âu Châu theo dự trù sẽ thông qua việc mở đàm phán vào thứ tư tuần này.

Hồi tuần trước, Ủy Viên đặc trách Thương Mại của Liên Hiệp Âu Châu, ông Peter Mandelson đã đề nghị mở các cuộc hội ý chính thức về vấn đề này.

Hoa Kỳ và 25 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Âu Châu thúc giục Trung Quốc tự hạn chế số lượng xuất khẩu của họ, vì e ngại là thị trường các nước này có thể tràn ngập các mặt hàng vải sợi với giá rẻ, gây thiệt hại cho hoạt động sản xuất và thương mãi.

Các giới chức thương mãi của Liên Hiệp Âu Châu nói rằng áo thun của Trung Quốc nhập vào các thị trường Châu Âu đã tăng lên hơn 160 % so với một năm trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG