Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bênh vực việc mở điều tra về 2 cộng tác viên của bà Kadeer


Trung quốc bênh vực việc họ cho mở cuộc điều tra về hai cộng tác viên thương mại của bà Rabiya Kadeer, một nhân vật Hồi giáo đang sống lưu vong.

Truyền thông nhà nước Trung quốc loan tin cảnh sát đang điều tra các cáo buộc gian lận về ngân hàng của hai nhân viên của một công ty do bà Kadeer làm chủ.

Bà Kadeer, một nhân vật Hồi giáo bất đồng chính kiến nổi tiếng,đã bị tù 6 năm tại Trung quốc đã được trả tự do vì lý do sức khỏe hồi tháng Ba và bị trục xuất sang Hoa kỳ.

Cảnh sát cho biết hai nhân viên trong công ty của bà Kadeer đã bị quản thúc tại nhà từ hôm 11 tháng 5 vì bị cáo buộc cung cấp giấy tờ giả để mượn tiền của ngân hàng.

Tuy nhiên các tổ chức nhân quyền tố cáo cảnh sát tấn công và xúc phạm hai nhân viên của bà Kadeer và nói rằng cuộc điều tra của chính phủ Bắc kinh được thúc đẩy bởi các động lực chính trị.

Bộ ngoại giao Hoa kỳ cho biết bộ lo ngại trước những tin tức về vụ các cộng tác viên của bà Kadeer bị ngược đãi. Các giới chức Trung Quốc bác bỏ, nói rằng không có lý do chính trị nào trong vụ điều tra này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG