Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản đối kế hoạch triệt thoái khỏi dải Gaza của Israel


Hôm thứ Năm, hàng ngàn người Israel đã kéo đến các khu định cư Do Thái trên dải Gaza, để đánh dấu Ngày Độc Lập của Israel bằng những cuộc biểu tình phản đối kế hoạch của chính phủ Israel, muốn triệt thoái ra khỏi dải Gaza vào tháng Tám năm nay.

Những người định cư Do Thái và những người ủng hộ họ đã lắng nghe những bài diễn văn của các nhân vật có lập trường chống đối giải pháp triệt thoái, cam kết sẽ đánh bại kế hoạch của Thủ Tướng Sharon sẽ rút tất cả 8500 người định cư ra khỏi dải Gaza và 4 khu định cư khác trên vùng bờ Tây.

Dịp này, những người biểu tình đã làm lễ khánh thành một đền thờ Do Thái Giaó mới ở phía Nam Gaza, trong một hành động dường như nhằm nói lên quyết tâm của họ sẽ đánh bại kế hoạch rút ra khỏi Gaza.

Trong một diễn biến khác, quân đội Israel đã câu lưu hơn 20 người định cư thuộc hai nhóm đã vào các ngôi làng Palestine trong khu vực bị chiếm đóng trên vùng bờ Tây một cách bất hợp pháp.

Quân đội Israel đang lập kế hoạch để trục xuất những người định cư có ý định cưỡng lại lệnh sơ tán, cũng như để đối đầu với hàng ngàn người đến ủng hộ họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG