Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Pakistan bắt giữ 2 phần tử tranh đấu Hồi Giáo Sunni


Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ 2 phần tử tranh đấu Hồi Giáo Sunni mà người ta nghi là có nhúng tay vào nhiều cuộc tấn công và âm mưu trong đó có cuộc tấn công vào quốc hội Pakistan.

Các giới chức cảnh sát nói rằng cả hai nghi can bị bắt ở thành phố Multan thuộc Đông bộ Pakistan này đều là thành viên của tổ chức cực đoan Lashka-e-Jhangvi bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Tổ chức này đã sát hại hằng trăm tín đồ Hồi Giáo Shia.

Phát ngôn viên của cảnh sát nói rằng, một trong hai nghi can vừa kể đã hoạch định một cuộc tấn công vào quốc hội Pakistan với hy vọng bắt được một số đại biểu quốc hội dùng làm phương tiện mặc cả cho việc phóng thích các đồng đảng của họ đang bị cầm tù.

Các nghi can này cũng bị tố cáo là hoạch định vụ ám sát một nhà lãnh đạo có tiếng của Hồi Giáo Shia trong một cuộc tụ họp tôn giáo hồi tháng 12 năm ngoái, nhưng đã hủy bỏ cuộc tấn công đó.

Hai nghi can vừa kể cũng bị truy nã vì có dính líu vào cuộc tấn công một đền thờ Hồi Giáo Shia hồi năm ngoái khiến 30 người bị thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG