Đường dẫn truy cập

Câu chuyện về một bà mẹ điền thế sinh 5


Một phụ nữ tại bang Arizona đồng ý nhận mang thai hộ cho một cặp vợ chồng hiếm muộn đã cho ra đời một lượt 5 bé trai hôm 26 tháng tư. Đây là ca đầu tiên một bà mẹ điền thế đã sinh 5. Điều còn có ý nghĩa hơn nữa, là người mang thai hộ đã từ chối tiền thù lao cho công việc tuyệt vời mà bà đã nhận làm cho cặp vợ chồng này. Lá Thư Mỹ Quốc hôm nay mời quí thính giả nghe câu chuyện sau đây do TTV Robin Rupli gửi về :

Trong suốt 13 năm, cặp vợ chồng Luisa Gozalez và Enrique Moreno cố tìm cách để có được một mụn con cho vui cửa vui nhà nhưng đã không thành công. Cuối cùng thì họ quyết định nhờ một phụ nữ mang thai hộ, và đã tìm được một người nhận làm công việc đó qua 1 dịch vụ giới thiệu trên Internet. Họ đã được giới thiệu với bà Teresa Anderson, một phụ nữ có chồng con, đồng ý với giá 15000 đô la để bà mang thai hộ. Thế là 5 trứng của bà Luisa Gonzalez đã được lấy ra và cho thụ tinh với tinh trùng của chồng bà bằng phương pháp nhân tạo rồi đem cấy vào tử cung của bà Teresa Anderson.

Theo sự tin tưởng cuả các bác sỹ thì trong 5 trứng đó có thể có chừng 1 trứng sẽ đậu thai. Mọi người đều hy vọng là mọi chuyện sẽ thuận buồm xuôi gió. Nhưng kết quả cho thấy là cặp vợ chồng và bà mẹ điền thế lại được nhiều hơn là những gì họ mong đợi. Tất cả 5 trứng được cấy vào tử cung bà Teresa Anderson đều đậu thai. Bà mẹ điền thế cho hay khi nghe được tin này, bà liền quyết định không nhận tiền thù lao của cặp vợ chồng đó.

Khi xét đến tình huống này thì quyết định như vậy cũng là điểu dễ hiểu. Từ khi nhận mang thai giúp cho họ, chúng tôi đã trở thành những người bạn tốt. Và với tất cả gánh nặng tài chính khi 5 đứa bé ra chào đời 1 lượt, tôi không nghĩ rằng họ cần thêm gánh nặng nào nữa. Vì vậy tôi đã đi đến quyết định thật dễ dàng, là không nhận thù lao.

Vào ngày 26 tháng tư vừa qua, bà mẹ điền thế Teresa Anderson đã cho ra đời 5 bé trai, Enrique, Jorge, Gabriel, Victor và Javier. Các bác sỹ ở Trung Tâm Y Tế Banner Good Samaritan ở thành phố Phoenix đã phải dùng đến phương pháp mổ để lấy ra khi bà mang thai ở tuần lễ thứ 33, tức là các em đã sinh thiếu đến 7 tuần. Mỗi em cân nặng khoảng 1 ký lô 500 gram, đó là sức nặng trung bình cho một đứa bé sinh năm. Bác sỹ John Elliot, phụ trách ca sinh nở này, cho biết cả 5 bé đều trong tình trạng sức khỏe tốt, mặc dù có 1 em cần phải giải phẫu để điều chỉnh một khiếm khuyết về tim.

Javier là bé có vấn đề về tim và chúng tôi mừng vì tình trạng của em tốt hơn là chúng tôi dự đoán. Bây giờ thì em đã cân nặng được hơn 1 tí và chúng tôi sẽ khởi sự cuộc phẫu thuật 3 giai đoạn. Phẫu thuật này sẽ giúp sửa chữa lại khiếm khuyết trong hệ thống tuần hoàn của máu và cho bé Javier cơ hội sống sót.

Bác sỹ Elliot mô tả lại cảnh tượng của phòng hộ sinh đông đúc hơn bình thường, với 10 bác sỹ, 15 y tá, cha mẹ ruột và một đoàn quay phim, ai nấy đều rất hân hoan khi 5 bé trai này ra đời.

Nhưng theo bác sỹ Elliot cho biết thì điều cảm động nhất là một tình thân đã nảy nở giữa cha mẹ của 5 bé trai này và bà mẹ điền thế.

Khi tôi thấy mọi chuyện diễn tiến, thấy họ cư xử tốt đẹp với nhau, 2 gia đình ngày càng thân ái vơiù nhau trong suốt những tuần lễ mà tôi làm việc với họ thì đối với tôi, đây là món quà có giá trị nhất mà bà mẹ điền thế đã tặng cho cha mẹ của 5 bé trai này. Bà đã tặng lại cho cặp vợ chồng số tiền công mà họ rất cần để lo sữa, tã, quần áo để nuôi các em. Tôi cho đây là một nghĩa cử rất đẹp.

Bà mẹ ruột Luisa Gonzalez nói rằng bà quá cảm động khi chứng kiến con trai đầu tiên của bà ra đời.

Khi nhìn thấy con trai đầu lòng của tôi ra chào đời thì tôi bắt đầu khóc và nắm lấy tay Teresa và cám ơn bà. Rồi chúng tôi cứ tiếp tục khóc vì vui mừng. Đó là điều mà tôi đã chờ đợi từ 13 năm nay.

Theo các bác sỹ cho biết thì các bé trai này sẽ lưu lại bệnh viện khoảng 3 tuần lễ nữa. Cha mẹ các em sẽ có được thêm 1 khoảng thời gian để chuẩn bị cho gia đình mới và cho bà Teresa Anderson có thời giờ để chú tâm đến gia đình riêng của bà. Bà Anderson hiện đang rất nôn nóng được rời khỏi bệnh viện về nhà. Cả hai cặp vợ chồng cha mẹ ruột và cha mẹ điền thế đều hy vọng sẽ giữ liên lạc với nhau khi những bé trai sinh năm ngày càng lớn hơn. Bà Teresa Anderson cho biết bà sẽ xét đến chuyện đứng ra làm mẹ điền thế nữa, mà cũng có thể bà sẽ sinh thêm con cho chính bà. Bà nói “Tôi đã có được một món quà trời cho, nên khó mà có thể từ bỏ món quà đó”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG