Đường dẫn truy cập

2 binh sĩ Mỹ và 23 quân nổi dậy thiệt mạng tại Afghanistan


Quân đội Hoa kỳ tại Afghanistan cho biết 2 binh sĩ Thủy quân lục chiến và khoảng 23 quân nổi dậy bị thiệt mạng trong một trận đụng độ ở đông bộ Afghanistan.

Quân đội Hoa kỳ nói rằng hôm nay các chiến đấu cơ đã tham gia vào trận chiến bộc phát hôm chủ nhật khi các thủ quân lục chiến Mỹ truy lùng một nhóm quân nổi dậy trong khu vực đông bắc Jalalabad.

Sau đó đơn vị thủy quân lục chiến đã yêu cầu mở cuộc không kích xuống khu vực này.

Trong khi đó, ủy ban hòa giải độc lập của Afghanistan loan báo chính sách thay đổi, trong đó nói ủy ban hoan nghênh việc lãnh tụ Taleban Mullah Mohammed Omar và cựu bộ trưởng phản loạn Gulbuddin Hekmatyar tham gia tiến trình hòa giải.

Trước đây, mọi người đã nghĩ rằng cả hai ông này, đang bị Hoa kỳ truy lùng, bị loại khỏi danh sách ân xá của Tổng thống Hamid Karzai.

Tuy nhiên, người đứng đầu ủy ban hòa giải, ông Sibghatullah Mujaddedi, hôm nay tuyên bố tại Kabul rằng tiến trình hòa giải mở rộng cửa đón tiếp tất cả những công dân Afghanistan công nhận quyền lực của Tổng thống Afghanistan và bản hiến pháp mới của nước này.

Khi được đài VOA liên hệ, cả văn phòng của Tổng thống Hamid Karzai lẫn văn phòng của chính phủ Hoa kỳ tại địa phương đã không xác nhận việc có thay đổi trong chính sách đối với hai nhân vật vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG