Đường dẫn truy cập

Iran muốn tiếp tục các cuộc thảo luận về chương trình hạt nhân với EU


Iran tuyên bố họ muốn tiếp tục các cuộc thảo luận về chương trình hạt nhân của họ với Liên Hiệp Châu Âu, bất kể vụ bế tắc do ý định của Teheran muốn sản xuất nhiên liệu hạt nhân, gây ra.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Iran, ông Kamal Kharazzi, nói với các ký giả hôm thứ Năm rằng, nước ông sẽ tiếp tục thương thuyết với điều kiện các cuộc thảo luận này đưa đến kết quả cụ thể. Ông Kharazzi lên tiếng như vừa kể sau một phiên họp với Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan.

Trong một thỏa thuận đạt được với các nước Anh, Pháp và Đức, hồi cuối năm ngoái Iran đã đồng ý tạm ngưng các hoạt động sản xuất nhiên liệu hạt nhân, trong khi các bên tìm cách thương thuyết để đi đến một thỏa thuận liên quan tới cao vọng hạt nhân của Iran. Thế nhưng mới đây, Teheran tuyên bố họ sẽ tái tục một số công việc liên quan tới việc nâng cấp chất uranium, là chất có thể được dùng làm nhiên liệu để chế tạo điện lực, hoặc dùng làm chất nổ cho bom hạt nhân.

Washington tố cáo là Teheran đang tiến hành một chương trình bí mật để chế tạo vũ khí hạt nhân, trong khi Iran thì một mực bác bỏ lời cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG