Đường dẫn truy cập

Ông Liên Chiến kêu gọi mở các cuộc hòa đàm giữa Trung Quốc và Ðài Loan


Lãnh tụ đảng đối lập chính tại Đài Loan kêu gọi mở các cuộc hòa đàm giữa Bắc Kinh và Đài Bắc, và nói rằng các nhà lãnh đạo Cộng Sản tại Hoa Lục giờ đây có vẻ cởi mở hơn trong vấn đề đối thoại so với trước kia.

Phát biểu trước các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đài Loan tại Thượng Hải ngày hôm nay, Chủ tịch Quốc Dân Đảng Đài Loan, ông Liên Chiến cũng kêu gọi chính phủ Bắc Kinh ủng hộ và khuyến khích Đài Loan bằng cách ký các hiệp định về mậu dịch tự do và kinh tế với các đối tác thương mại của mình.

Vào ngày chót của chuyến viếng thăm Hoa Lục trong 8 ngày, ông Liên Chiến và phái đoàn của ông cũng hội kiến với đặc sứ hàng đầu của Trung Quốc vế vấn đề Đài Loan là ông Vương Đạo Hàm.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm qua, Tổng Thống Đài Loan Trần Thủy Biển đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Hoa Lục mở hội đàm trực tiếp với chính phủ của ông.

Lên tiếng tại Đài Bắc, ông Trần Thủy Biển nói rằng, dù cho muốn gặp đảng chính trị hay nhà lãnh đạo nào đi nữa thì cuối cùng Trung Quốc vẫn phải nói chuyện với nhà lãnh đạo do dân bầu lên tại hải đảo này và với chính phủ Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG