Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích tại Việt Nam


Thông tín viên Dave Moniz của nhật báo USA Today hôm thứ Sáu có bài cho hay Ngũ Giác Đài vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích giữa lúc Việt Nam đánh dấu 30 năm ngày Sàigòn thất thủ vào thứ Bảy này.

Tuần này, Ngũ Giác Đài nhận diện được thêm 4 quân nhân Mỹ mất tích từ năm 1965, nâng tổng số quân nhân Mỹ mất tích đã được nhận diện lên 748 người.

Vẫn chưa tìm biết được tin tức của khoảng 1835 quân nhân Mỹ còn bị liệt kê là mất tích trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Công cuộc tìm kiếm những người này đã là một vấn đề gây nhiều tranh cãi từ vài thập niên nay, vì nhiều người cho là nỗ lực của Hoa Kỳ và Việt Nam trong việc này đã rất chậm chạp.

Ông Johnie Webb thuộc Văn Phòng Tìm Kiếm Quân Nhân Mỹ mất tích cho hay 18 toán tìm kiếm của ông mỗi năm đã dành tới 6 tháng để đi tìm kiếm tại các vùng nông thôn thuộc Việt Nam, Lào và Kampuchia, thường là dựa vào những tin do Việt Nam cung cấp.

Ông cho hay thời tiết và địa hình của những vùng núi non hiểm trở đã gây trở ngại rất nhiều cho công cuộc tìm kiếm. Phía Hoa Kỳ nhìn nhận công cuộc hợp tác từ phía Việt Nam là tốt đẹp, nhưng vẫn mong nhận được nhiều hợp tác hơn nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG