Đường dẫn truy cập

NASA hoãn việc phóng phi thuyền con thoi  Discovery đến tháng 7


Cơ quan hàng không và không gian Hoa kỳ-NASA, đã hoãn lại việc phóng phi thuyền không gian con thoi sắp tới thêm hai tháng.

Các chuyến bay của phi thuyền con thoi bị đình chỉ từ năm 2003, khi phi thuyền con thoi Columbia ngộ nạn, đã được ấn định bắt đầu trở lại vào trung tuần tháng Năm, nhưng nay đã được dời lại đến giữa tháng Bảy.

Hồi đầu tháng này, trong một cuộc phóng thử trên bệ phóng, người ta thấy có băng đóng ở khoang chứa nhiên liệu của phi thuyền Discovery khi đổ đầy khí ôxy lỏng và hydrô xúc tác vào khoang này.

Các kỹ sư cơ khí lo ngại khi phi thuyền được phóng đi lớp băng đó có thể bị lắc và rơi xuống, nên tìm cách gắn thêm một máy sưởi nhỏ ở phía trên khoang nhiên liệu.

Một cuộc điều tra về tai nạn của phi thuyền Colombia năm 2003 đã phát hiện rằng một mảnh chất xốp đã rớt ra khỏi vỏ bọc ngoài của khoang nhiên liệu trong khi phi thuyền được phóng đi, và đụng vào cánh trái của phi thuyền tạo thành một lỗ hổng. Hơi nóng đã lọt vào lỗ hổng đó khi phi thuyền Colombia quay về mặt đất và làm phi thuyền nổ tung thành nhiều mảnh và 7 phi hành gia đều thiệt mạng

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG