Đường dẫn truy cập

Linh cữu của Đức Giáo Hoàng được chuyển sang giáo đường Thánh Phê Rô


Vào giờ này, các giới chức Tòa Thánh Vatican đang chuyển linh cữu của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị từ Dinh Apostol qua Công Trường Thánh Phêrô sang giáo đường Thánh Phêrô.

Hằng trăm ngàn người tụ tập gần Tòa Thánh Vatican để xem cuộc rước lễ chính thức của hàng giáo phẩm Thiên Chúa Giáo La Mã, các giới chức Tòa Thánh Vatican và các nhân viên đoàn Vệ binh nghi thức.

Giáo đường Thánh Phêrô sẽ mở cửa 22 giờ một ngày cho tới lúc cử hành tang lễ vào 10 giờ sáng giờ địa phương ngày thứ Sáu tuần này để những người hành hương được chiêm bái di thể Đức Giáo Hoàng và tỏ lòng kính ngưỡng đối với Ngài.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị sẽ được an táng vào ngày Thứ Sáu này tại phòng hầm mộ ở phía dưới Giáo Đường Thánh Phêrô.

Các giới chức Vatican dự kiến là sẽ có khoảng 100 vị nguyên thủ quốc gia và khoảng 2 triệu người hành hương tham gia tang lễ.Tổng Thống Hoa Kỳ và đệ nhất phu nhân Laura Bush dẫn đầu phái đoàn Hoa Kỳ đi dự tang lễ Đức Giáo Hoàng.

Các màn ảnh truyền hình lớn đang được đặt ở khắp thành phố Vatican và nhiều nơi tại Roma để giáo dân có thể dự khán lễ tiễn đưa giáo hoàng đến nơi an nghỉ cuối cùng. Ít nhất 65 vị hồng y hôm nay đã họp tại phủ tông tòa để xác định chi tiết tang lễ.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên cho biết các vị hồng y chưa ấn định ngày tháng của cuộc họp mật viện để bầu giáo hoàng mới. Cuộc họp sẽ phải khởi sự trước ngày 22 tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG