Đường dẫn truy cập

Tín đồ khắp thế giới tổ chức các thánh lễ cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng


Các tín đồ Thiên Chúa Giáo trên khắp thế giới đã tổ chức các thánh lễ và các đêm canh thức để cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị, là người đã lãnh đạo giáo hội vừa kể trên toàn thế giới trong hơn một phần tư thế kỷ.

Các giám mục tại Brazil, là nước có số tín đồ Thiên Chúa Giáo đông nhất thế giới, đã chủ trì các thánh lễ đặc biệt để cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng. Châu Mỹ Latin là nơi chiếm một nửa trong số một tỉ 100 triệu tín đồ Thiên Chúa Giáo trên toàn thế giới.

Thông tấn xã do nhà nước Cộng Sản Cuba quản lý đã thực hiện một việc hiếm thấy là cho phép hồng y giáo chủ Cuba được xuất hiện trên Đài truyền hình để trình bày cho nhân dân đảo quốc này biết về tình trạng sức khỏe suy yếu của Đức Giáo Hoàng. Nhân dân Cuba thường ít khi có được các tin tức không bị kiểm duyệt.

Các nhà lãnh đạo giáo hội tại Philippines, là nước có số tín đồ Thiên Chúa Giáo đông đảo nhất Á Châu, đã dẫn đầu trong số các nước tổ chức các đêm canh thức nhiệt thành cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng. Trong một bài diễn văn được truyền hình ngày hôm nay, Tổng Thống Philippines, Gloria Arroyo, nói rằng, Đức Giáo Hoàng chiếm một vị trí thân thương đặc biệt trong tâm hồn nhân dân Philippines.


Tổng Thống Philippines nói rằng, đức dũng cảm trong sáng và phi thường của Đức Giáo Hoàng sẽ là một nguồn sức mạnh và hy vọng trường cửu cho mọi người khi phải đối diện với những thách đố trong một thế giới đầy xáo trộn hiện nay.

Hằng ngàn người tại Ấn Độ tề tựu để cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, trong đó có các dòng tu tại Calcutta được Cố Nữ tu Teresa thành lập. Hai năm trước đây, Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị đã phong Chân Phúc cho Nữ tu Teresa, một bước có thể dẫn tới việc phong thánh cho bà trong tương lai.

Cũng có tin tức về việc lo ngại về tình trạng sức khỏe của Đức Giáo Hoàng từ các nước như Australia, Ấn Độ, và Nga cũng như là hầu hết các nước âu Châu, đặc biệt là tại Ba Lan nơi mà Đức Giáo Hoàng đã hạ sinh, thì các giáo đường đã mở cửa suốt đêm.

Tại vùng Trung Đông, các tín đồ Hồi Giáo cũng tham gia với các tín đồ Cơ Đốc Giáo bày tỏ mối quan tâm tới tình trạng sức khỏe của Đức Giáo Hoàng là người đã ủng hộ việc mở các cuộc đối thoại giữa các tôn giáo.

Tại thủ đô Washington, Tòa Bạch Ốc cho biết, Tổng Thống Bush và phu nhân tuy không phải là tín đồ Thiên Chúa Giáo La Mã nhưng là các tín đồ Cơ Đốc Giáo mộ đạo cũng cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng.

Tin tức tại Washington cho biết, nếu Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị tạ thế thì ông Bush sẽ đi Rome để tham dự tang lễ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG