Đường dẫn truy cập

Hội đồng quân nhân Miến Điện hoãn hội nghị toàn quốc


Hội đồng quân nhân Miến Điện đình hoãn đợt thảo luận mới nhất nhằm soạn thảo một bản hiến pháp mới.

Hôm nay giới chức Miến Điện nói rằng thời tiết ngày càng nóng bức và mùa mưa kéo tới đã đưa đến quyết định đóng cửa hội nghị toàn quốc cho tới một lúc nào đó trong năm nay.

Quân đội, điều hành việc nước từ năm 1962, cho hay hội nghị này là yếu tố chính trong lộ đồ tiến tới dân chủ gồm 7 giai đoạn được đề ra năm 2003. Hoa Kỳ, Liên Hiệp Âu Châu và Liên Hiệp Quốc đã lên án tiến trình của hội nghị, coi hội nghị là thất bại hoàn toàn vì không có sự tham dự của lãnh tụ đối lập là bà Aung San Suu Kyi và Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân Chủ của bà.

Tuy nhiên, phát ngôn viên chính phủ Thái Sihasak Phuanketkeow cho rằng việc cô lập Miến Điện thêm nữa không phải là giải pháp cho vấn đề. Ông cho hay theo Thái Lan, để đạt được tiến bộ tại Miến Điện, các chính phủ nên tham gia làm việc và nên có những cuộc đối thoại xây dựng hơn nữa với Miến Điện.

Theo lịch trình, Miến Điện sẽ đảm nhận chức chủ tịch luân phiên của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á gồm 10 nước thành viên vào năm 2006.

Thế nhưng một số quốc gia hội viên đã bày tỏ nỗi lo ngại về sự kiện quốc gia do quân đội cai trị này nắm giữ chức Chủ Tịch mà không thực hiện một cải cách dân chủ rõ rệt nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG