Đường dẫn truy cập

300 người thiệt mạng trong trận động đất ngoài khơi đảo Sumatra


Các giới chức Indonesia cho hay, ít nhất 300 người được xác nhận là thiệt mạng sau khi xảy ra trận động đất lớn ở ngoài khơi đảo Sumatra ngày hôm qua nhưng sợ rằng số tổn thất nhân mạng có thể nhiều hơn gấp 10 lần.

Phó Tổng Thống Indonesia, ông Jusuf Kalla đã nói với này Đài phát thanh địa phương rằng, dựa vào số tòa nhà bị hư hại thì e rằng số người chết có thể là từ 1000 tới 2000 người. Trận động đất có sức mạnh đo được 8,7 điểm trên địa chấn kế này có trung tâm ở khoảng 30 kilomet dưới đáy biển, gần đảo Nias ngoài khơi bờ biển phía Tây của Sumatra.

Trận động đất này xảy ra cách trung tâm trận động đất hôm 26 tháng 12 năm ngoái 200 kilomet vế phía Đông Trận động đất đó đã gây ra đợt sóng thần khủng khiếp làm cho gần 300000 người thiệt mạng tại khắp vùng Đông Nam Á.

Trận động đất ngày hôm qua đã gây thiệt hại nặng tại Nias. Các giới chức nói rằng khoảng 80% những tòa nhà trong thành phố chính của đảo này là Gunungsitoli bị phá hủy.

Phát ngôn viên của Tổng Thống, ông ông Andi Mallarengang nói rằng hằng trăm người tại Nias bị thiệt mạng nhưng mối quan tâm hiện nay là làm sao để đem đồ cứu trợ tới giúp những người còn sống sót.

Ông Mallarengang nói rằng, ngay cả khi phi trường mở cửa được thì các cây cầu dẫn vào thành phố cũng gẫy đổ hết nên cần phải có phi cơ trực thăng.

Trận động đất này đã khiến Indonesia, Thái Lan, Miến Điện, Sri Lanka và Ấn Độ phải báo động về sóng thần. Nhưng sáng nay thì lệnh báo động này đã được bãi bỏ.Tổng Thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã hoãn lại chuyến công du Australia trong tuần này để thẩm định tình hình thiệt hại tại Nias.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG