Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng không xuất hiện vào Ngày Thứ Hai Phục Sinh


Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị đã bỏ qua một tục lệ thường được áp dụng vào ngày Thứ Hai Phục Sinh là chúc mừng các tín đồ hành hương tại Công Trường Thánh Phêrô một truyền thống không chính thức đánh dấu ngày kết thúc tuần lễ kỷ niệm Phục Sinh của Tòa Thánh Vatican.

Hằng ngàn tín đồ hành hương tụ tập đông nghẹt công trường bên ngoài nhà thờ Thánh Phêrô ngày hôm nay, hy vọng được nhìn thấy Đức Giáo Hoàng.

Các máy thâu hình của Tòa Thánh Vatican đã vào cửa sổ căn hộ của Đức Giáo Hoàng vào lúc giữa trưa nhưng màn cửa vẫn buông xuống.

Ngày Thứ Hai Phục Sinh là một ngày lễ mà hầu hết các nước âu Châu và các nước khác có đông tín đồ Thiên Chúa Giáo vẫn tôn trọng theo lịch Gregory.

Đức Giáo Hoàng đã xuất hiện tại cửa sổ của ngài gần 15 phút trong ngày Chủ Nhật vào lúc kết thúc thánh lễ Phục Sinh tại nhà thờ Thánh Phêrô, ban phước cho tất cả mọi người hiện diện với dấu thánh giá nhưng ngài vẫn không thể nói được kể từ khi đặt một ống vào cổ họng của Ngài để giúp cho dễ thở.

Một phụ tá của Đức Giáo Hoàng đã đọc thông điệp phục sinh với lời cầu nguyện cho hòa bình tại vùng Trung Đông và Phi Châu cũng như cho tất cả các nạn nhân của nghèo đói, thiên tai, bệnh tật trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG