Đường dẫn truy cập

Israel sẽ trao quyền kiểm soát an ninh tại Jericho cho Palestine vào thứ tư này


Các giới chức Israel cho hay quân đội Israel sẽ trao quyền kiểm soát an ninh tại thành phố Jericho trong vùng Tây Ngạn cho Palestine vào ngày thứ Tư này.

Các tin tức về diễn tiến vừa kể đã được loan báo hôm thứ Hai sau các vòng hội đàm mới đây nhất giữa các giới chức cầm đầu ngành an ninh của Israel và Palestine.

Theo dự tính thì Jericho sẽ là thành phố đầu tiên trong số 5 thành phố trong vùng Tây Ngạn, được trao trả quyền kiểm soát về an ninh cho Palestine.

Sáng hôm thứ Hai, một giới chức cao cấp của Israel nói rằng Thủ Tướng Israel ông Ariel Sharon đã chấp thuận việc thiết đặt cuối cùng một hàng rào chung quanh Jerusalem, trong đó có một khu định cư đang gây nhiều tranh cãi của người Do Thái.

Theo lời Israel thì hàng rào này là để ngăn chận sự xâm nhập của các phần tử tranh đấu Palestine, trong khi người Palestine thì lại cho rằng Israel đã dùng hàng rào này như là một cái cớ để xâm chiếm đất đai.

Các diễn tiến vừa kể đã xảy ra trong khi ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đang có mặt trong khu vực này để mở những cuộc thảo luận nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình tại đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG