Đường dẫn truy cập

Công ty Honda nộp đơn xin đầu tư thêm tại Việt Nam


Trong khi đó công ty cơ khí Honda đã nộp đơn xin đầu tư thêm tại Việt Nam sau khi có tin nói công ty dự định xây một nhà máy lắp ráp và trở thành công ty sản xuất xe hơi nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Thông tấn xã AFP trích thuật lời một nữ phát ngôn viên của Honda cho biết công ty đã nộp đơn cho chính phủ Việt Nam nhưng không thể cho biết thêm chi tiết cho tới khi nào được chính phủ chấp thuận.

Trước đó, báo Nihon Keizai Shimbun đã loan tin Honda dự định khởi đầu việc lắp ráp xe hơi tại Việt Nam ở một nhà máy có năng suất mỗi năm khoảng 15 ngàn xe.

Nếu nhà máy hoạt động với khả năng tối đa, thì Honda sẽ thay thế Toyota trong vị thế đứng đầu các công ty nước ngoài sản xuất xe hơi ở Việt Nam về khối lượng sản xuất.

Honda Vietnam dự tính tăng ngân khoản đầu tư từ 17,5 triệu đôla lên tới 62,9 triệu đôla, nhưn gcổ phần của công ty trong chi nhánh ở Việt Nam vẫn ở mức không đổi là 70%.

Nhật báo kinh tế này cho biết chính phủ Việt Nam chắc sẽ chấp thuận dự án trong 1 hay 2 ngày nữa sau khi giải quyết một vài chi tiết nhỏ.

Làm sở hữu chủ xe hơi vẫn là một đặc quyền của giới giầu có và thượng lưu ở Việt Nam.

Số bán xe hơi sụt 6% trong năm 2004, theo hiệp hội sản xuất xe hơi Việt Nam, và các nhà sản xuất xe đổ lỗi cho một quyết định của chính phủ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG