Đường dẫn truy cập

Thông tin tình báo của Hoa Kỳ về vũ khí hạt nhân của Iran không đầy đủ


Một ủy ban của Tổng thống Hoa kỳ cho hay các thông tin tình báo của Hoa kỳ về khả năng vũ khí hạt nhân của Iran không đầy đủ.

Nhật báo New York Times cho biết ban điều tra các thông tin tình báo của Hoa kỳ về việc phổ biến vũ khí trên thế giới sẽ đệ trình một phúc trình mật cho Tổng thống Bush trong tháng này.

Theo dự kiến thì ủy ban vừa kể cũng sẽ chỉ trích các thông tin tình báo của Hoa kỳ liên quan đến Bắc triều Tiên. Tuy nhiên báo New York Times nói rằng việc thiếu thông tin về khả năng vũ khí của Teheran đặc biệt đáng lo ngại.

Bản phúc trình nói rằng Hoa kỳ thiếu các thông tin tình báo về vũ khí của Iran để có thể phán đoán về chương trình vũ khí của nước này.

Hoa kỳ cho biết Iran đang tìm cách cải tiến việc phát triển vũ khí hạt nhân, trong khi Teheran nhất mực nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ nhắm phục vụ các mục tiêu dân sự.

Cơ quan nguyên tử năng quốc tế đã tỏ ra nghi ngờ lời tuyênbố của nhà cầm quyền Iran, nhưng cơ quan này cho biết họ chưa phát hiện bằng chứng nào về chương trình vũ khí hạt nhân của Teheran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG