Đường dẫn truy cập

Kỷ niệm ngày phụ nữ quốc tế


Các lãnh tụ tranh đấu quyền bình đẳng cho nữ giới kỷ niệm ngày phụ nữ quốc tế hôm nay bằng cách bày tỏ lòng kính trọng đối với những tiến bộ và thành tựu trong thế kỷ vừa qua.

Tại trụ sở Liên hiệp quốc, hằng ngàn tham dự viên đến từ 130 quốc gia tụ họp để đánh giá các tiến bộ kế hoạch bình đẳng được chấp thuận tại một cuộc hội thảo tương tự tại Bắc kinh cách đây 10 năm.

Kế hoạch vừa kể kêu gọi cải tiến sức khỏe của phụ nữ, giảm thiểu các vi phạm nhân quyền đối với phụ nữ và gia tăng cơ hội giúp cho họ thăng tiến trong lãnh vực chính trị và kinh tế.

Tại Á châu, có các cuộc diễn hành phản đối sự bất bình đẳng lớn lao về giới tính. Tại một cuộc hôị thảo ở Bangkok, các tham dự viên được thông báo rằng những thiệt hại do tại họa sóng thần tháng 12 năm ngoái trong khu vực mang tới nhiều mối nguy hiểm cho phụ nữ, chẳng hạn như việc sinh sản trong các điều kiện thiếu an toàn.

Nghị hội Âu châu đánh dấu ngày phụ nữ quốc tế bằng lời tuyên bố rằng thái độ của nam giới phải thay đổi để có được sự bình đẳng. Các giới chức kêu gọi các nước thành viên Liên hiệp Âu châu trả lương đồng đều cho nam nữ nhân viên để giúp nữ giới có cuộc sống thoải mái hơn.

Ngày quốc tế phụ nữ đầu tiên được tổ chức năm 1910 tại Copenhagen để nói lên sự đau khổ mà phụ nữ trên thế giới phải chịu đựng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG