Đường dẫn truy cập

Công ty SONY bổ nhiệm ông Howard Stringer làm Tân Chủ Tịch


Công ty Sony của Nhật Bản đã bổ nhiệm ông Howard Stringer , giám đốc phân bộ giải trí của công ty này tại Hoa Kỳ, làm Tân Chủ Tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty.

Việc bổ nhiệm ông Stringer, một công dân Hoa Kỳ sinh hạ tại Anh, được loan báo ngày hôm nay, sau cuộc họp của Ban Quản Trị công ty. Đây là lần đầu tiên mà một nhân vật không phải là người Nhật đã được chọn vào chức vụ hàng đầu của công ty Sony.

Đương kim Giám đốc điều hành, ông Nobuyuki Idei, sẽ từ chức để nhận trách nhiệm về việc lợi nhuận của công ty bị giảm sút mạnh. Việc thay đổi nhân sự này sẽ được chính thức hóa trong một cuộc họp các cổ đông vào tháng Sáu năm nay.

Ông Stringer đã nắm trách vụ giám đốc công ty Sony tại Hoa Kỳ từ năm 1997. Ông điều hành việc mua lại các phim trường của hãng phim Metro-Goldwyn-Mayer tại Hollywood cho công ty Sony hồi năm ngoái.

Công ty Sony có trụ sở tại Nhật Bản đã dựa vào các phim ăn khách để gia tăng lợi nhuận khi thương vụ của họ trong lãnh vực sản phẩm điện tử bị giảm sút nhiều trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG