Đường dẫn truy cập

Syri sẽ loan báo về việc rút quân khỏi Li Băng


Tổng Thống Bashar al-Assad sẽ loan báo về việc rút một phần quân đội Syri ra khỏi Liban, khi chính phủ của ông ngày càng bị nhiều áp lực của quốc tế yêu cầu thực hiện điều đó.

Hôm nay, chính phủ Syri cho biết, ông Assad sẽ đọc bài diễn văn trước quốc hội vào ngày mai.

Các giới chức tại Beirut nói rằng chắc là ông Assad sẽ loan báo về việc rút một phần quân đội Syri tại thung lũng Bekaa ở miền Đông Liban ráp ranh với Syri về nước. Nhưng một số các giới chức đồn đoán rằng ông Assad sẽ đặt điều kiện cho việc rút toàn bộ quân Syri ra khỏi Liban là phải tái tục cuộc hòa đàm với Israel.

Hôm qua, ông Assad đ có mặt tại Ả Rập Saudi nơi ông đã được Thái Tử Abdullah khuyến cáo thẳng là phải bắt đầu rút quân ra khỏi Liban. Ả Rập Saudi đã cùng với Hoa Kỳ và Liên Hiệp Aâu Châu gây áp lực để chính phủ Syri rời khỏi Liban.

Áp lực của quốc tế ngày càng gia tăng, đòi Syri phải rút quân ra khỏi Liban kể từ khi diễn ra vụ ám sát Cựu Thủ Tướng Liban, ông Rafik al-Harriri.Nhiều người tại Liban quy trách nhiệm cho Syri về vụ ám sát cựu Thủ Tướng Hariri và các cuộc biểu tình đông đảo tại Beirut đã khiến chính phủ thân Syri của Liban phải từ chức hôm thứ Hai tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG