Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel đổ lỗi cho Syrie về vụ đánh bom


Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel đổ lỗi cho Syrie đã chủ mưu vụ đánh bom tự sát tại một hộp đêm ở Tel Aviv, gây thiệt mạng cho 4 người và làm nhiều người bị thương.

Một tuyên bố do văn phòng của ông Shaul Mofaz đưa ra vào chiều thứ bảy, nói rằng Israel qui trách nhiệm vụ tấn công hồi tối thứ sáu, cho Syrie và nhóm tranh đấu Hồi Giáo Jihad của người Palestine.

Đài truyền thanh của Quân Đội Israel loan tin rằng ông Mofaz đã đình chỉ các kế hoạch giao trách nhiệm giữ an ninh tại một vài thành phố trong vùng bờ Tây sông Jordan cho người Palestine, trong khi đài truyền hình Israel loan tin là quân đội có thể có biện pháp nhắm vào nhóm Hồi Giáo Jihad.

Các thành viên của nhóm này tại Liban và Syrie tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên các thành viên ở địa phương bác bỏ việc họ có dính líu đến vụ này.

Một người mà người ta cho là tay đánh bom xuất hiện trong một cuốn băng video chiếu trên đài truyền hình nói tiếng Ả Rập, đang đứng trước các biểu ngữ của nhóm Hồi Giáo Jihad.

Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas đoan quyết sẽ đưa các thủ phạm ra trước công lý, và tuyên bố rằng ông sẽ không để bất cứ một ai phá hoại tiến trình hòa bình.

Nhà chức trách đã bắt giữ 8 người dính líu vào vụ đánh bom.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG