Đường dẫn truy cập

Trung quốc kêu gọi mở thêm nhiều chuyến bay Hoa Lục - Ðài Loan


Trung quốc muốn mở các cuộc đàm phán với Đài loan về việc để cho các chuyến bay bao thuê được bay thẳng đến hai nước.

Lời kêu gọi mở thêm các tuyến bay được đưa ra sau khi các chuyến bay bao thuê giữa Đài loan và Hoa lục được thực hiện để các gia đình người Đài loan sinh sống tại Hoa lục về quê ăn Tết âm lịch vừa qua.

Các giới chức Trung quốc hôm nay cho biết Bắc kinh muốn có thêm nhiều chuyến bay giữa hai nước vào dịp lễ Thanh Minh trong tháng Tư tới đây.

Đài loan đã cấm không cho các hãng máy bay được bay thẳng từ Hoa lục tới Đài loan vì lý do an ninh sau khi phe cộng sản Trung quốc chiến thắng cuộc nội chiến vào năm 1949 và chiếm giữ Hoa lục.

Các chuyến bay từ Trung hoa lục địa đến Đài loan đều phải ghé qua một nước thứ ba, thường là Hongkong. Các chuyến bay trực tiếp giữa Đài loan và Hoa lục giúp rút ngắn được nhiều tiếng đồng hồ.

Ông Đường Nghị, Phó vụ trưởng Đài loan của bộ thương mại Trung quốc cho biết Trung quốc cố gắng tối đa để giúp đem lại lợi ích cho nhân dân Trung quốc và nhân dân Đài loan và để giúp duy trì nền hòa bình trong khu vực cũng như phát triển các quan hệ ngang qua eo biển Đài loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG