Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ nhập 2 triệu liều thuốc chủng từ Trung Quốc và Hà Lan để xử dụng trên các đàn gia cầm


Phát biểu tại hội nghị do các cơ quan của Liên Hiệp Quốc đồng bảo trợ tại thành phố Hồ chí Minh, các giới chức y tế Việt Nam kêu gọi quốc tế trợ giúp thêm để ứng phó với dịch bệnh nguy hiểm này.

Mặt khác, bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát cho hay giới hữu trách Hà nội sẽ nhập 2 triệu liều thuốc chủng từ Trung quốc và Hà Lan để xử dụng trên các đàn gia cầm và cả nước sẽ ngừng chăn nuôi mới cho đến hết tháng 5 năm nay.

Một số chuyên gia quốc tế đã tỏ ý chê trách điều mà họ cho là sự thờ ơ đáng báo động của cộng đồng quốc tế trong công tác phòng chống cúm gà. Tiến sĩ Samuel Jutsi của Tổ Chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc nói rằng trong năm 2004, các quốc gia và tổ chức cấp viện chỉ trợ giúp 18 triệu đô la, thấp hơn nhiều so với khoản tiền 100 triệu cần có để giúp các nước bị dịch phát hiện và ứng phó nhanh chóng đối với dịch cúm gà.

Theo các chuyên gia, tính cho đến nay dịch cúm gia cầm đã gây ra khoảng 10 tỉ đô la thiệt hại cho nông dân và các nước trên thế giới sẽ cần phải chi tiêu thêm hàng trăm triệu đô la để chống lại vi rút cúm gà.

Mặt khác, bản tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hồng kông hôm thứ sáu cho biết Quĩ Lý Gia Khánh, một tổ chức từ thiện do người giàu nhất Hồng kông thành lập, đã quyết định quyên tặng 3 triệu 800 ngàn đô la cho công tác nghiên cứu cúm gà.

Khoản tiền vừa kể sẽ được dùng để tài trợ cho cuộc nghiên cứu cúm gà được thực hiện bởi các chuyên gia của viện Pasteur ở Thượng Hải và Trung tâm nghiên cứu bệnh cúm của Đại học Y khoa Sơn Đầu ở tỉnh Quảng Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG