Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush đến Châu Âu


Tổng thống Bush đã đến Châu Âu để thăm 3 quốc gia nhằm hàn gắn lại những mối quan hệ ngang qua Ðại Tây Dương đã bị thương tổn vì cuộc chiến do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq.

Tổng thống Bush đã đáp phi cơ sang Bruxelles hôm chủ nhật, trạm dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du 5 ngày, chuyến đi cũng sẽ đưa ông đến nước Đức và Slovakia.

Chính phủ Bruxelles đã phải tăng cường an ninh chưa từng thấy cho chuyến viếng thăm của tổng thống Bush, một chuyến đi cũng làm phát sinh những vụ biểu tình của những người chống lại những chính sách của tổng thống Bush.

Trong lúc lưu lại Bruxelles, tổng thống Bush sẽ hội đàm với các lãnh tụ trong liên hiệp châu Âu và liên minh Nato, những cuộc họp mà người ta dự kiến là sẽ tập trung vào mối quan hệ giữa hai bờ Đại Tây Dương, vùng Trung đông và chương trình hạt nhân của Iran.

Tổng thống Bush cũng sẽ họp với những người chống đối cuộc chiến Iraq, trong số này có tổng thống Pháp Jacques Chirac, thủ tướng Đức Gerhard Schroeder và tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Bush cũng sẽ mở thào luận với các nước đồng minh trong cuộc chiến Iraq, gồm cả thủ tướng Anh Tony Blair.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG