Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush chuẩn bị cho chuyến công du Châu Âu


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush có một chương trình làm việc rất tích cực trong chuyến công du Châu Âu vào tuần tới, kể cả các cuộc đàm phán về một số vấn đề vùng Trung Đông.

Hôm thứ bảy, trong bài diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh, Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ và Châu Âu chia sẻ các mục tiêu chung trong việc giúp tái thiết Iraq, và quảng bá tinh thần dân chủ trên khắp thế giới và nổi lực vãn hồi hòa bình tại Trung Đông.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ sáu với các phóng viên báo chí, Tổng Thống Bush nói rằng các bất đồng quan điểm giữa Hoa Kỳ và các nước đồng minh Châu Âu về vấn đề Iraq không làm giảm các giá trị mà Hoa Kỳ và Châu Âu cùng chia sẻ.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói rằng ông dự định sẽ thảo luận về các mối quan ngại liên quan đến vùng Trung Đông, chương trình hạt nhân của Iran và vấn đề môi trường trong 3 ngày thảo luận với các nhà lãnh đạo Châu Âu tại Brussel, chặn dừng chận đầu tiên của ông.

Tổng Thống Bush cũng sẽ họp với Thủ Tướng Đức Gerhard Schroeder và Tổng Thống Nga Vladimir Putin trong chuyến công du này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG