Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ có thể áp dụng mức thuế nhập khẩu chống bán phá giá lên công nghiệp dệt may Việt Nam


Công nghiệp dệt may Việt Nam đã nhận được cảnh báo về việc Hoa kỳ có thể áp dụng mức thuế nhập khẩu chống bán phá giá.

Tường thuật hôm thứ tư của hãng tin BharatTextile.com của Ấn độ cho biết cảnh báo vừa kể được đưa ra các cuộc hội thảo ở Hà nội bàn về hạn ngạch hàng dệt may xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tại một cuộc hội thảo do Bộ Thương mại tổ chức ở Hà nội, luật sư William Barringer của tổ hợp luật sư Willkie Farr & Gallagher của Mỹ, nói rằng vì Việt Nam được xem là nước cung ứng quan trọng và dài hạn, cho nên nhiều công ty bán lẻ hàng dệt may ở Mỹ tin rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những mục tiêu chính của những đơn kiện chống bán phá giá.

Theo ông Barringer, để tránh việc bị áp đặt thuế suất chống phá giá, giới hữu trách Việt Nam cần ra sức để bảo đảm là các nhà xuất khẩu thay đổi phương pháp kế toán cho phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế thường được gọi tắt là GAAP, hay Các Nguyên tắc Kế toán Thông dụng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần lập ra những hồ sơ rõ ràng để chứng minh không có sự khống chế của chính phủ, đặc biệt là trong khi điều đình giá cả với các công ty nhập khẩu của Mỹ, để có thể hội đủ điều kiện để được áp dụng một thuế suất riêng.

Được biết, giới hữu trách Việt Nam đã đề ra chỉ tiêu xuất khẩu 5 tỉ 200 triệu đô la hàng dệt may sang thị trường Mỹ trong năm 2005, tăng 20% so với năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG