Đường dẫn truy cập

Bệnh cúm gà giết chết một người nữa ở Việt Nam


Bệnh cúm gà đã giết chết một người nữa ở Việt Nam, nâng số tử vong vì chứng bệnh nguy hiểm này lên tới 5 người trong vòng 2 tuần lễ. Bản tin do hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu cho hay: các giới chức y tế Việt Nam loan báo rằng một phụ nữ 35 tuổi ở tỉnh Trà Vinh đã qua đời hôm thứ tư, một ngày sau khi được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ chí Minh vì bị sốt cao và khó thở.

Ca tử vong vừa kể xảy ra chỉ 2 ngày sau khi một thiếu nữ 18 tuổi ở tỉnh Hậu Giang từ trần tại một bệnh viện ở Cần Thơ vì nhiễm bệnh cúm gà. Kể từ cuối năm 2003 cho đến nay chứng bệnh do vi rút H5N1 gây ra đã giết chết ít nhất 25 người tại Việt Nam và 12 người ở Thái lan. Dịch bệnh này cũng khiến hàng trăm triệu gà vịt ở nhiều nước Á châu bị tiêu hủy.

Theo các giới chức Cục Thú Y Việt Nam, kể từ tháng 12 năm ngoái đến nay, dịch cúm gà đã xuất hiện lại ở 13 tỉnh và thành phố, phần lớn là ở miền Nam, và đã khiến hơn 130 ngàn gia cầm bị tiêu hủy. Cũng liên quan đến bệnh cúm gà, tin của hãng thông tấn Xinhuanet đánh đi từ Bangkok hôm thứ 6 cho biết giới hữu trách Thái lan vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ tái phát cúm dịch cúm gia cầm.

Phái viên Xinhuanet trích thuật tin tức báo chí địa phương nói rằng Bộ Y tế Thái lan đã lên tiếng yêu cầu các giới chức hữu quan đề cao cảnh giác vì cúm gia cầm có thể tái xuất hiện ở vương quốc này sau khi có những ca bệnh nơi con người được xác nhận ở Việt Nam và Kăm Pu Chia. Từ tháng 10 năm ngoái đến nay, không có ca bệnh cúm gà nơi con người được ghi nhận ở Thái lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG