Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Israel bắt giữ ứng cử viên Tổng Thống Palestine Mustafa Barghouti.


Cảnh sát Israel đã bắt giữ ứng cử viên Tổng Thống Mustafa Barghouti của Palestine khi ông trên đường đi cầu nguyện tại khu vực Đông Jerusalem bị chiếm đóng. Những người được chứng kiến nói rằng, hôm nay, nhiều cảnh sát viên đã buộc ông Barghouti phải lên xe cảnh sát ở bên ngoài lối vào khu vực Thành Phố Cổ có tường bao quanh, khi ông đi tới đền al-Aqsa để dự lễ cầu nguyện ngày Thứ Sáu.

Đây là lần thứ nhì trong thời gian vận động tranh cử mà ông Barghouti bị cảnh sát tại Jerusalem bắt giam. Oâng Mustafa Barghouti là đối thủ chính của ông Abbas trong cuộc bầu cử Tổng Thống kỳ này. Ông có tới vận động tại Jerusalem nhưng đã bị cảnh sát bắt. Bà Dila Ghassan, một viên chức trong ban vận động tranh cử của ông Barghouti nói rằng ông Barghouti có giấy phép vào Jerusalem.

Ông đã tổ chức một cuộc họp báo vào buổi sáng. Sau đó ông gặp ông Jimmy Carter, rồi ông quyết định đi cầu nguyện tại đền al-Aqsa.Mặc dầu có giayt phép vào Jerusalem, ông Bargouti vẫn bị bắt. Israel đã hứa cho phép tổ chức một cuộc bầu cử tự do và công bằng của người Palestine và đã thoả thuận cho vận động tranh cử có giới hạn tại khu Đông Jerusalem mà người Palestine muốn là thủ đô tương lai của họ.

Nhưng Israel nhấn mạnh rằng chỉ những người Palestine có giấy phép hợp lệ mới được vào thành phố bị tranh chấp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG