Đường dẫn truy cập

Sri Lanka bắt đầu chôn cất hằng ngàn nạn nhân trong khi số người chết tiếp tục gia tăng.


Nhà chức trách Sri Lanka hôm nay bắt đầu chôn cất hằng ngàn nạn nhân bị thối rữa trong khi số người chết trong đợt sóng thần hôm chủ nhật tiếp tục gia tăng.

Các giới chức đã dùng loa phóng thanh leo lên các xe chữa lửa kêu gọi dân chúng để các thi hài ngoài đường để có thể thu thập về chôn cất.

Cảnh sát cho biết họ đang chờ hồ sơ giảo nghiệm của các nạn nhân để gia tốc việc chôn cất.

Trong khi cuộc chôn cất tập thể được xúc tiến thì các nhân viên cứu trợ phát hiện một chiếc xe lửa ở phía nam thủ đô Colombo bị những đợt sóng lớn cuốn ra khỏi đường rầy khiến cho 1000 người chết và mất tích.

Bộ y tế cho biết đợt sóng thần vừa qua cũng khiến cho những mìn bẫy bật ra khỏi những nơi được chôn dấu và có thể đe dọa đến sinh mạng hay gây thương tật cho nhân viên cứu trợ và những nạn nhân sống sót đang tìm cách quay về nhà.

Chính phủ Srli Lanka công bố thứ sáu là ngày toàn quốc để tang cho hằng ngàn nạn nhân của sóng thần.

Trong khi đó Nhật bản cho biết sẽ đưa 3 chiếc tàu tới ngoài khơi Thái lan để giúp tìm kiếm những người bị đợt sóng thần cuốn ra khơi hôm chủ nhật.

Phát ngôn viên bộ quốc phòng Nhật cho biết các tàu vừa kể đang ở Ấn độ dương để hỗ trợ cho cuộc hành quân chống khủng bố do Hoa kỳ lãnh đạo tại Afghanistan.

Nhật bản đã cam kết cung cấp ít nhất 30 triệu đôla viện trợ khẩn cấp cho các nước Á châu bị tàn phá bởi trận động đất và đợt song thần vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG