Đường dẫn truy cập

Mỹ bắt đầu cấm nhập khẩu uranium tinh chế của Nga từ ngày 11/8


Một mẫu uranium tinh chế. Mỹ sẽ bắt đầu cấm nhập khẩu uranium tinh chế từ Nga vào ngày 11/8/2024.
Một mẫu uranium tinh chế. Mỹ sẽ bắt đầu cấm nhập khẩu uranium tinh chế từ Nga vào ngày 11/8/2024.

Lệnh cấm của Mỹ về nhập khẩu uranium tinh chế từ Nga sẽ có hiệu lực vào ngày 11/8, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba (14/5).

Lệnh cấm, được Tổng thống Joe Biden ký thành luật hôm thứ Hai, cho phép miễn trừ trong trường hợp các nhà máy điện hạt nhân gặp vấn đề về nguồn cung. Việc miễn trừ sẽ kết thúc vào hoặc trước ngày 1/1/2028.

Đây là động thái mới nhất của Washington nhằm giảm nguồn thu của Tổng thống Nga Vladimir Putin để chống lại cuộc chiến ở Ukraine.

Đạo luật này cũng tiết kiệm được 2,7 tỷ USD cho Hoa Kỳ để tăng cường ngành công nghiệp nhiên liệu uranium trong nước.

“Tương lai năng lượng sạch của quốc gia chúng ta sẽ không phụ thuộc vào nhập khẩu của Nga”, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết trong một thông cáo báo chí. “Chúng tôi đang đầu tư để xây dựng chuỗi cung ứng nhiên liệu hạt nhân an toàn tại Hoa Kỳ.”

Anatoly Antonov, đại sứ Nga tại Mỹ, nói sau khi ông Biden ký dự luật rằng động thái của Washington đang dẫn đến những cú sốc trong quan hệ kinh tế toàn cầu, nhưng sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.

Đại sứ quán Nga tại Washington dẫn lời ông Antonov nói hôm thứ Hai trong một bài đăng trên kênh nhắn tin Telegram của mình: “Sự cân bằng mong manh giữa các nhà xuất khẩu và nhập khẩu các sản phẩm uranium đang bị phá vỡ”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG