Đường dẫn truy cập

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tới Mông Cổ trong chuyến thăm hiếm hoi


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong Ho.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong Ho.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong Ho đã có cuộc hội đàm tại Mông Cổ với người đồng cấp Amartuvshin Gombosuren vào hôm thứ Hai, Bộ Ngoại giao Mông Cổ cho biết, đánh dấu chuyến công du nước ngoài hiếm hoi của một phái đoàn ngoại giao từ quốc gia bị cô lập.

Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng dường như đang bắt đầu mở rộng can dự ngoại giao sau khi đóng chặt cửa biên giới trong thời kỳ đại dịch. Chuyến thăm cuối cùng như vậy của các quan chức Triều Tiên tới Mông Cổ là vào năm 2019 khi các thành viên của Tổng Liên đoàn Công đoàn Triều Tiên thực hiện chuyến đi.

Thông cáo báo chí đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mông Cổ cho biết các thứ trưởng đã thảo luận về “sự phát triển ổn định của mối quan hệ hữu nghị” giữa hai nước cũng như hợp tác quốc tế và khu vực.

Ông Pak, người dự kiến ở lại Mông Cổ cho đến thứ Tư, cũng đã gặp Ngoại trưởng Mông Cổ Battsetseg Batmunkh vào Chủ nhật.

Triều Tiên đã được mời cử đại diện tham dự Hội nghị quốc tế về an ninh Đông Bắc Á lần thứ 9 “Đối thoại Ulaanbaatar” cũng như Diễn đàn Phụ nữ Thế giới vào cuối năm nay, trang web của Bộ cho biết.

Hai bên nhất trí thực hiện “các biện pháp hành động thiết thực” để nối lại hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm giáo dục và văn hóa.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA hôm Chủ nhật đưa tin rằng một phái đoàn do ông Pak dẫn đầu đã rời Triều Tiên vào thứ Bảy để thăm Mông Cổ mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao cho biết ông Pak đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng với Mông Cổ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG