Đường dẫn truy cập

Việt Nam đề nghị Samsung hỗ trợ đào tạo 50.000 kỹ sư bán dẫn


Thủ tướng VN gặp các công ty công nghệ Mỹ, tìm kiếm hợp tác về chất bán dẫn
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:14 0:00

Thủ tướng VN gặp các công ty công nghệ Mỹ, tìm kiếm hợp tác về chất bán dẫn

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang hôm 4/3 đề nghị Samsung hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030.

Theo VnExpress, trong khi tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho tại trụ sở chính phủ, ông Quang “đánh giá cao các hoạt động đầu tư của Samsung đã đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất nhập khẩu và phát triển kinh tế của Việt Nam” cũng như “đội ngũ kỹ sư người Việt đang làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Samsung”.

Tin cho hay, ông đề nghị Samsung tiếp tục hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), đồng thời hỗ trợ Việt Nam hoàn thành mục tiêu đào tạo kỹ sư bán dẫn.

Cổng thông tin chính phủ (VGP News) đưa tin, Samsung Việt Nam và NIC đã ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai các hoạt động phát triển công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo tin từ Samsung Việt Nam, ngày 31/1 tại Hà Nội, Samsung và Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký kết văn bản hợp tác triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ thạc sĩ trong lĩnh vực bán dẫn và vi mạch.

Tập đoàn này dẫn lời Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam nói rằng ông “rất mong chờ các sinh viên ưu tú của Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển trở thành nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực bán dẫn thông qua chương trình đào tạo này”.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trong buổi làm việc của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà với các sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội và TP HCM nói rằng ngành công nghệ thông tin và công nghệ số trong nước “cần 150.000 kỹ sư”, nhưng số lượng “hiện mới đáp ứng khoảng 60%”.

Tin cho hay, theo ông Hùng, riêng ngành công nghiệp bán dẫn “cần 10.000 kỹ sư”, nhưng “chỉ đáp ứng được dưới 20%”.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG