Đường dẫn truy cập

Khảo sát của Consumer Reports: Ô tô điện có độ tin cậy thấp vì pin và sạc pin


Một trạm sạc pin cho xe điện của Tesla.
Một trạm sạc pin cho xe điện của Tesla.

Xe ô tô điện vẫn tiếp tục phải vật lộn với độ tin cậy thấp do các vấn đề về pin và sạc pin, ngay cả khi người tiêu dùng đang mua chúng với tốc độ chóng mặt, cuộc khảo sát của một tổ chức phi lợi nhuận có nhiều ảnh hưởng của Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư 29/11.

Cuộc khảo sát về độ tin cậy của ô tô thường niên năm 2023 của Consumer Reports cho thấy trung bình, xe điện mới gặp nhiều vấn đề hơn 79% so với xe chạy bằng xăng. Xe hybrid gặp ít vấn đề hơn xe chạy xăng, trong khi xe plug-in hybrid gặp nhiều vấn đề hơn tới 146%.

Xe hybrid là loại “xe lai” có cả động cơ xăng lẫn motor điện. Xe plug-in hybrid là loại xe có chức năng cắm điện để sạc.

Xe bán tải điện được cho là có độ tin cậy kém nhất trong khi các loại xe nhỏ gọn, xe thể thao và xe bán tải cỡ nhỏ nằm trong số những loại xe có độ tin cậy cao nhất trong bảng xếp hạng gồm 19 hạng mục.

“Đối với các nhà sản xuất ô tô truyền thống, xe điện (EV) thực sự là những công nghệ mới, vì vậy họ không có nhiều kinh nghiệm về pin, bộ sạc và motor”, Jake Fisher, giám đốc cấp cao về Thử nghiệm ô tô tại Consumer Reports, nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.

Ông Fisher khuyên người tiêu dùng nên thuê xe điện vì công nghệ của các hãng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện dần ở Bắc Mỹ.

Cuộc khảo sát đã xếp Tesla ở vị trí thứ 14 về các vấn đề liên quan đến phần cứng thân xe, sơn và trang trí cũng như hệ thống điều hòa được sử dụng trong các xe chạy bằng pin.

Nhưng nhà sản xuất xe điện do Elon Musk lãnh đạo lại là nhà sản xuất ô tô tốt thứ hai trong số các nhà sản xuất ô tô của Hoa Kỳ, sau Buick của General Motors (GM), theo bảng xếp hạng thương hiệu được công bố dựa trên độ tin cậy của xe.

Báo cáo cho biết xét về motor, Tesla có ít vấn đề hơn về công nghệ sạc và pin.

Các thương hiệu Mercedes-Benz và Chrysler của Stellantis lần lượt được xếp ở vị trí thứ 29 và 30.

Các nhà sản xuất ô tô châu Á thống trị top 10 với Lexus đứng đầu và Toyota đứng thứ hai.

Cuộc khảo sát của Consumer Reports bao gồm 20 lĩnh vực có vấn đề, bao gồm động cơ, motor điện, hộp số và thiết bị điện tử trong ô tô. Tổ chức này đã thu thập dữ liệu của hơn 330.000 xe từ đời 2000 đến 2023, với một số mẫu xe mới được giới thiệu là 2024.

Marta Tellado, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Consumer Reports, nói: “Ngay cả với những thay đổi lớn lao trên thị trường ô tô, điều quan trọng nhất đối với người tiêu dùng vẫn thế: tìm kiếm những chiếc xe an toàn, đáng tin cậy”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG