Đường dẫn truy cập

Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc từ chức


Tổng thống Donald Trump lắng nghe đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc Nikki Haley phát biểu tại Tòa Bạch Ốc sau khi Tổng thống chấp nhận đơn từ chức của bà ngày 9/10/2018.
Tổng thống Donald Trump lắng nghe đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc Nikki Haley phát biểu tại Tòa Bạch Ốc sau khi Tổng thống chấp nhận đơn từ chức của bà ngày 9/10/2018.

Bà Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc, loan báo từ chức vào cuối năm nay.

Bà Haley, cựu Thống đốc bang South Carolina, phục vụ trong tư cách Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc kể từ khi ông Trump nhậm chức vào năm 2017.

Bà Haley bênh vực lập trường của chính quyền Trump đối với Iran và Israel. Tháng trước bà đã phối hợp tổ chức chuyến đi Liên hiệp quốc lần thứ hai của ông Trump trong đó có việc ông chủ trì Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc lần đầu tiên.

Bà Haley chính thức loan báo quyết định từ chức ngày 9/10 tại Phòng Bầu dục Tòa Bạch Ốc, bên cạnh Tổng thống. Bà nói không có lý do rõ rệt về việc bà ra đi, chỉ là vì bà thấy đã đến lúc phải rời khỏi chức vụ.

“Tôi nghĩ rất quan trọng cho các giới chức chính phủ hiểu rằng khi nào đến lúc cần từ nhiệm, và tôi trao lại mọi thứ tôi gầy dựng trong 8 năm qua, tôi nghĩ đơn giản là cần phải luân phiên để những người khác có thể dồn hết cùng năng lực và sức mạnh vào công việc này.”

Bà Haley nói , kể cả 6 năm làm Thống đốc, bà đã làm việc cật lực trong 8 năm và bà ủng hộ chuyện giới hạn nhiệm kỳ.

Cha mẹ bà Haley là di dân từ Ấn Độ, và bà là 1 trong 6 phụ nữ trong nội các của ông Trump. Bà được xem như là một ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa cho vị trí Tổng thống.

Tuy nhiên, khi được hỏi bà có ra tranh cử Tổng thống vào năm 2020 hay không, bà cho biết bà sẽ ủng hộ ông Trump tái tranh cử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG