Đường dẫn truy cập

Quốc hội Việt Nam ra nghị quyết đồng ý bắt giam bí thư tỉnh Bắc Giang


Ông Dương Văn Thái, Bí thư tỉnh Bắc Giang. Photo: Nhân Dân.
Ông Dương Văn Thái, Bí thư tỉnh Bắc Giang. Photo: Nhân Dân.

Hôm 1/5, Quốc hội Việt Nam thông báo rằng cơ quan chức năng đã bắt giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, “theo quy định của pháp luật”, nhưng không nêu rõ tội danh.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành một nghị quyết từ hôm 26/4 theo đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV theo quy định của pháp luật, báo Nhân Dân loan tin.

Thông tin trên được ông Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký Quốc hội Việt Nam, phát thông cáo cho biết hôm 1/5.

Các trang mạng báo nhà nước không nói rõ ông Thái bị bắt ngày nào.

Truyền thông nhà nước tường thuật rằng nghị quyết ngày 26/4 cũng tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang kể từ ngày có quyết định khởi tố.

Ông Thái, 54 tuổi, giữ chức bí thư tỉnh Bắc Giang từ ngày 14/10/2020, là ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII từ tháng 7/2021 đến nay.

Cổng thông tin của Đảng Cộng sản Việt Nam cho hay ông Thái có bằng tiến sĩ kinh tế, vào đảng hồi tháng 12/1995.

Trước đó, hôm 15/4, Bộ Công an bắt giam 3 cán bộ tại tỉnh Bắc Giang do dính tới vụ án Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và 2 lãnh đạo của công ty này về các tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “đưa, nhận hối lộ”.

Cũng liên quan đến công ty này, hôm 22/4, Bộ Công an đã bắt thêm ông Phạm Thái Hà, trợ lý của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”. Vụ bắt này được cho là nguyên nhân đã dẫn đến việc ông Huệ phải từ chức vào tuần trước.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG