Đường dẫn truy cập

Việt Nam ghi nhận 3 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng


Tiêm ngừa COVID-19 ở Việt Nam.
Tiêm ngừa COVID-19 ở Việt Nam.

Việt Nam hôm 19/1 mới thông báo 3 ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) hôm 19/1 ra thông báo khẩn, cho biết TP HCM ghi nhận 3 ca nhiễm biến chủng Omicron có liên quan đến 1 người nhập cảnh”.

Cơ quan này cho biết thêm rằng “người nhập cảnh này đã đi trên 2 chuyến bay VN5409 từ Hàn Quốc đến Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh vào ngày 07/01/2022 và chuyến bay VN1345 từ Cam Ranh đến TP.HCM vào ngày 10/01/2022”.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh đã “đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay trên phải liên hệ khai báo cho Trạm Y tế địa phương nơi cư ngụ để được tư vấn và xét nghiệm”.

Báo Tuổi Trẻ hôm 19/1 dẫn lời Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết rằng hiện các lực lượng chức năng của thành phố này “đang khoanh vùng, truy vết thần tốc liên quan đến chùm ca nhiễm COVID-19 thuộc biến chủng Omicron để ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng”.

Trước khi ghi nhận các ca nhiễm Omicron trong cộng đồng, theo Bộ Y tế Việt Nam, các trường hợp nhiễm Omicron ở Việt Nam “đều là các trường hợp nhập cảnh đã được quản lý, cách ly kịp thời”.

Bộ này cho biết, tính tới ngày 19/1, Việt Nam đã ghi nhận ít nhất 108 ca nhiễm biến thể Omicron ở cả miền bắc, miền trung và miền nam.

Trước đó, hôm 6/1, Bộ Y tế Việt Nam nhận định rằng nguy cơ ghi nhận các ca nhiễm biến chủng Omicron từ các trường hợp nhập cảnh và lây lan ra cộng đồng là “rất lớn”.

Thông tin đăng trên trang web của Bộ Y tế nói rằng Bộ này đã có công điện gửi các địa phương, trong đó chỉ đạo “truy vết thần tốc, cách ly kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan đến ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron”.

Tính chung từ đầu dịch tới nay, theo Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận ít nhất 2.078.087 ca nhiễm, và những nơi có nhiều ca nhiễm nhất theo thứ tự là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội và Tây Ninh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG