Đường dẫn truy cập

Viện nghiên cứu Đức: Có thể có vaccine COVID vào mùa Thu


Trụ sở công ty Công nghê sinh học BioNtech của Đức tại Mainz, Đức, (ảnh chụp ngày 31/7/2018)
Trụ sở công ty Công nghê sinh học BioNtech của Đức tại Mainz, Đức, (ảnh chụp ngày 31/7/2018)

Viện về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Đức ngày 12/8 loan báo có thể có vaccine đầu tiên ngừa virus corona sớm nhất là vào mùa Thu, nhưng cảnh báo là có thể mất nhiều thời gian hơn dự tính để kiểm soát đại dịch.

“Những dự kiến sơ khởi cho thấy có khả năng có một hay vài vaccine vào mùa Thu năm 2020,” Viện Robert Koch nói trong một tuyên bố trên website của mình, viện dẫn những nỗ lực mang vaccine tới công chúng.

“Lúc này sẽ là một điều nguy hiểm nếu tin là một vaccine vào mùa Thu 2020 có thể kiểm soát được đại dịch,” tuyên bố khuyến cáo.

Ảnh hưởng của bất cứ vaccine nào cũng có thể bị hạn chế vì virus biến thể hay vì sản phẩm đầu tiên đưa ra thị trường có thể giúp miễn nhiễm ngắn hạn, Viện này cho biết.

Công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech, làm việc với công ty dược khổng lồ Mỹ Pfizer về vaccine, hôm 11/8 nhắc lại rằng họ nhắm mục tiêu xin cho dùng khẩn cấp hay xin cho vaccine được chấp thuận vào tháng 10, nếu những thử nghiệm đang tiến hành thành công.

Cũng vào ngày đó, Nga trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê chuẩn một vaccine chống COVID-19, mà không đưa ra dữ liệu thử nghiệm giai đoạn cuối, khiến một số chuyên gia y tế toàn cầu quan ngại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG