Đường dẫn truy cập

Với những dấu hiệu khả quan, một số tiểu bang Mỹ nới lỏng hạn chế COVID


Bảng cảnh báo "khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao" tại Los Angeles, California, ngày 22/1/2021.
Bảng cảnh báo "khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao" tại Los Angeles, California, ngày 22/1/2021.

Các ca nhiễm COVID trầm trọng đang bắt đầu giảm dần tại nhiều nơi trong nước Mỹ dù con số tử vong tăng. Đây là chỉ dấu chấm dứt sự gia tăng sau những ngày lễ và khiến cho một số tiểu bang Mỹ nới lỏng hạn chế y tế công cộng.

Có khoảng 4.300 người Mỹ chết vì nhiễm COVID hôm 26/1, tỷ lệ tử vong hàng ngày cao hàng thứ ba kể từ khi ca đầu tiên được phát hiện tại Mỹ hôm 20/1/2020.

Nước Mỹ, bị ảnh hưởng tồi tệ nhất vì đại dịch, báo cáo có tổng cộng 25,31 triệu ca nhiễm, 425.120 người chết vào cuối ngày 26/1.

Số bệnh nhân nặng phải nhập viện có chiều hướng hạ, giảm 17,7% từ cao điểm hôm 6/1.

Tại California, Thống đốc Gavin Newsom tuần này đã gỡ bỏ lệnh ở nhà. Lệnh này cho phép các tiệm làm tóc mở cửa với những điều chỉnh, và các tiệm ăn được tái mở cửa hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên nhiều hạn chế khác vẫn còn, trong đó có lệnh cấm tụ tập vì lý do tôn giáo bên trong nhà thờ hay chùa chiền.

Tại Ohio, Thống đốc Mike DeWine nói trên Twitter ngày 27/1 là sẽ có vaccine vào tuần tới cho 91.000 giáo viên, và những nhân sự cần thiết để mở lại học đường. Tiểu bang dự trừ mở cửa trường học vào tháng 3.

Tại New York, Thống đốc Cuomo cũng gỡ bỏ những hạn chế kinh tế tại một vài khu vực trong tiểu bang và ông nói sẽ sớm có kế hoạch mở cửa lại các tiệm ăn tại Thành phố New York.

Tổng thống Joe Biden cảnh báo là đại dịch có thể tiếp tục tồi tệ hơn nữa và phải mất nhiều thời gian để đảo ngược tình hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG