Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cảnh báo công dân không tới Sri Lanka


Cảnh sát gần hiện trường một vụ tấn công.
Cảnh sát gần hiện trường một vụ tấn công.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Sri Lanka hôm 23/4 cảnh báo các công dân Trung Quốc không tới Sri Lanka trong tương lai gần, sau khi xảy ra các vụ đánh bom nhắm vào các nhà thờ và khách sạn sang trọng tại quốc đảo này, làm hàng trăm người thiệt mạng.

Theo Reuters, Trung Quốc là một nhà đầu tư lớn ở Sri Lanka.

Thông báo trên trang web của đại sứ quán Trung Quốc có đoạn nói rằng nếu các công dân Trung Quốc cố tình tới Sri Lanka, sẽ khó để đại sứ quán cung cấp trợ giúp cần thiết vì “các nguy cơ an ninh lớn" liên quan.

Một công dân Trung Quốc thiệt mạng trong các vụ tấn công vào các nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka hôm 21/4, Reuters dẫn lại tin của Nhân dân Nhật báo đưa tin.

Trước đó, Tân Hoa Xã cho biết rằng bốn người Trung Quốc bị thương, nhưng trong tình trạng ổn định tại bệnh viện.

Hôm 22/4, một nhà điều tra cao cấp cho biết, có 7 kẻ đánh bom tự sát trong các cuộc tấn công ở Sri Lanka, giết hại 290 người và làm hơn 500 người bị thương hôm 21/4.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã cảnh báo công dân Mỹ và nói rằng “các nhóm khủng bố” đang âm mưu tiếp tục các vụ tấn công ở Sri Lanka với các mục tiêu có thể bao gồm các điểm du lịch, trung tâm mua sắm, khách sạn, sân bay và các khu vực công cộng khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG