Đường dẫn truy cập

Thuốc tránh thai dùng cho nam giới


Thuốc tiêm tránh thai dùng cho nam giới đang được phát triển để trở thành một sự lựa chọn để người sử dụng giúp bạn tình của mình ngừa thai.
Thuốc tiêm tránh thai dùng cho nam giới đang được phát triển để trở thành một sự lựa chọn để người sử dụng giúp bạn tình của mình ngừa thai.

Dù vẫn còn một chặng đường dài, thuốc tiêm tránh thai dùng cho nam giới đang được phát triển để trở thành một sự lựa chọn để người sử dụng giúp bạn tình của mình ngừa thai ngoài các phương pháp trước nay như bao cao su, phương pháp tự nhiên, và phương pháp thắt ống dẫn tinh. Hiện nay, các phương pháp ngừa thai thường tập trung vào nữ giới, nhưng 40% tất cả các trường hợp mang thai trong năm 2012 là ngoài ý muốn, theo thống kê của Viện Guttmacher.

Cách tránh thai dạng tiêm nơi nam giới theo báo cáo hữu hiệu 96% đang được phát triển và thử nghiệm bởi một bộ phận nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới và Trường Y khoa Đông Virginia ở Hoa Kỳ. Một nghiên cứu kéo dài một năm đã được thực hiện tại 10 trung tâm ở 7 quốc gia bao gồm Mỹ, Australia, Indonesia, Chile, Đức và Ấn Độ.

Tin về loại thuốc thử nghiệm này được đăng trên tạp chí Lâm sàng Nội tiết và Sự trao đổi chất JCEM.

Khi thử nghiệm trên 320 nam giới khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 và 45, thuốc gây ra một loạt các hiệu ứng phụ khó chịu vì mức độ hormone cao cần để ngừa thai. Các tác dụng phụ bao gồm nổi mụn, trầm cảm, tăng ham muốn tình dục và đau tại chỗ tiêm.

Hội đồng xét duyệt của WHO giám sát cuộc thử nghiệm đã cho dừng việc thử nghiệm nhưng cho phép các nhà nghiên cứu tiếp tục theo dõi những người tham gia. Trong vòng một năm, gần như tất cả số lượng tinh trùng của những người tham gia đều trở lại mức bình thường.

Dù có phản ứng phụ, nhưng các nhà nghiên cứu báo cáo 75% những người tham gia cuộc nghiên cứu cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng biện pháp tránh thai mới này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG