Đường dẫn truy cập

Nghi can nhận tội giết người trong vụ xả súng tiệm spa ở Atlanta


Hiện trường vụ xả súng.
Hiện trường vụ xả súng.

Một người đàn ông hôm 27/7 đã nhận tội trong vụ xả súng khiến 4 người thiệt mạng trong các vụ tấn công vào các tiệm spa ở khu vực Atlanta hồi tháng 3, làm 8 người chết, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á.

Tại tòa, Robert Aaron Long, 22 tuổi, nhận tội trong bốn vụ giết người tại tiệm spa ở địa hạt Cherokee, cách thành phố Atlanta 64 km về phía bắc.

Nghi can Long, vốn ngẩng cao đầu nhưng có vẻ mặt ủ rũ, cũng xác nhận về thỏa thuận với đề xuất của tiểu bang về bốn bản án chung thân mà không có khả năng được ân xá, và sẽ phải thụ án tù liên tiếp, cộng với 35 năm về các tội danh khác.

Long cũng đã bị truy tố trong vụ giết 4 phụ nữ vào ngày 16 tháng 3 tại các tiệm spa ở Atlanta, nơi công tố viên nói rằng bà tin rằng các phụ nữ bị nhắm mục tiêu vì chủng tộc, nguồn gốc và giới tính của họ và sẽ đề nghị án tử hình.

Các vụ giết người, mà các quan chức Cherokee cho là liên quan tới "chứng nghiện tình dục", đã nâng cao nhận thức về làn sóng bạo lực và hận thù đối với người gốc Á ở Hoa Kỳ sau đại dịch COVID-19, được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc.

Nhưng công tố viên địa hạt Cherokee, Shannon Wallace, cho biết rằng cuộc điều tra của văn phòng của bà không cho thấy có bất kỳ thành kiến nào dựa trên chủng tộc hoặc giới tính.

VOA Express

XS
SM
MD
LG