Đường dẫn truy cập

Mexico: Nhà báo thứ hai bị giết trong vòng một tuần ở Tijuana


Lực lượng Vệ binh Quốc gia xem xét hiện trường vụ án nơi nhà báo Lourdes Maldonado bị bắn chết ở thành phố Tijuana, Mexico, vào ngày 23/1/2022.
Lực lượng Vệ binh Quốc gia xem xét hiện trường vụ án nơi nhà báo Lourdes Maldonado bị bắn chết ở thành phố Tijuana, Mexico, vào ngày 23/1/2022.

Một nhà báo vừa bị giết chết hôm Chủ nhật (23/1) ở thành phố biên giới phía bắc Mexico – Tijuana. Đây là nạn nhân thứ hai trong vòng một tuần và là vụ thứ ba xảy ra ở Mexico trong tháng này.

Lourdes Maldonado Lopez được phát hiện bị bắn chết bên trong một chiếc xe hơi, theo thông báo từ văn phòng công tố bang Baja California.

Các nhà chức trách đã nhận được một cuộc gọi 911 vào khoảng 7 giờ tối, và khi tới nơi họ phát hiện Maldonado đã chết.

Vào năm 2019, nhà báo Maldonado đã đến tham dự một cuộc họp báo thường nhật của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador và yêu cầu được ông hỗ trợ, giúp đỡ và đòi công bằng trong công việc của mình. “Bởi vì tôi lo sợ cho sinh mạng của mình”, nữ ký giả nói.

Bà Maldonado từng vướng vào cuộc tranh chấp lao động kéo dài nhiều năm với ông Jaime Bonilla, người được bầu làm thống đốc Baja California vào cuối năm đó với tư cách là ứng cử viên từ đảng Morena của Tổng thống Lopez Obrador. Ông này đã rời nhiệm sở vào cuối năm ngoái.

Nhà báo Maldonado gần đây thông báo rằng bà đã thắng trong vụ tranh chấp với công ty truyền thông do Bông onilla sở hữu sau 9 năm kiện tụng.

Bà Maldonado hợp tác với nhiều hãng thông tấn, nhưng gần đây bà đang thực hiện một chương trình phát trên internet, đài phát thanh và truyền hình có tên “Brebaje” chuyên tập trung vào tin tức địa phương.

Thứ Hai tuần trước, nhiếp ảnh gia Margarito Martinez cũng đã bị bắn chết bên ngoài nhà của mình. Ông nổi tiếng vì với những hình ảnh hiện trường các vụ án đầy bạo lực ở Tijuana. Ông làm việc cho hãng tin địa phương Cadena Noticias và nhiều hãng truyền thông trong nước và quốc tế khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG