Đường dẫn truy cập

Liên Hợp Quốc hỗ trợ 150 triệu đôla cho 13 cuộc khủng hoảng


Trụ sở Liên Hợp Quốc.
Trụ sở Liên Hợp Quốc.

Liên Hợp Quốc phân bổ 150 triệu đôla từ Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung tâm để hỗ trợ các hoạt động nhân đạo thiếu tài chính nghiêm trọng ở 13 quốc gia ở châu Phi, châu Mỹ, châu Á và Trung Đông.

Đứng đầu danh sách các cuộc khủng hoảng thiếu tài chính là Syria, Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) và Sudan.

Các quốc gia này sẽ nhận được từ 20 đến 25 triệu đôla mỗi nước để giúp họ thực hiện các hoạt động nhân đạo cứu người.

Sự ủng hộ của quốc tế dành cho Syria đã tan biến sau hơn một thập kỷ xung đột. Khoảng 13 triệu người tị nạn và người Syria thất tán trong nước đang sống trong tình trạng cơ cực, ít được cứu trợ.

DRC là một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo kéo dài và phức tạp nhất. Hàng triệu người đang phải chịu đựng xung đột, thất tán, dịch bệnh và nạn đói nghiêm trọng.

Liên Hợp Quốc cảnh báo cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Sudan đang ngày càng sâu sắc, khi bất ổn chính trị ngày càng gia tăng và quốc gia này phải đối mặt với lũ lụt, giá lương thực tăng và dịch bệnh bùng phát.

Jens Laerke, người phát ngôn của Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo, cho biết việc phân phối quỹ do Điều phối viên Cứu trợ Khẩn cấp Martin Griffiths thực hiện là lớn nhất từ trước đến nay. Ông nói rằng nó vượt qua 135 triệu đôla của năm ngoái với 15 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG