Đường dẫn truy cập

Israel sẽ đặt tên Trump cho thị trấn mới ở Golan


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chủ trì cuộc họp Nội các hàng tuần tại Jerusalem, ngày 14/4/2019.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chủ trì cuộc họp Nội các hàng tuần tại Jerusalem, ngày 14/4/2019.

Israel ngày 23/4 tuyên bố sẽ đặt tên Tổng thống Mỹ Donald Trump cho một cộng đồng mới ở Cao nguyên Golan để bày tỏ lòng biết ơn đối với việc ông Trump công nhận chủ quyền của Israel đối với cao nguyên chiến lược này.

Israel chiếm Golan của Syria trong cuộc chiến năm 1967 và sáp nhập vùng này vào Israel, một động thái không được quốc tế công nhận.

Tháng trước, Tổng thống Trump ký một sắc lệnh công nhận chủ quyền của Israel tại vùng này.

“Tất cả người dân Israel đều xúc động sâu sắc khi Tổng thống Trump có quyết định lịch sử này,” Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói trong một video thực hiện tại Golan.

Ông cho biết thêm rằng sau Lễ Vượt qua của người Do Thái, ông sẽ “đưa ra một nghị quyết của chính phủ đặt tên một cộng đồng mới ở Cao nguyên Golan theo tên của Tổng thống Donald Trump.”

Tháng 12 năm 2017, ông Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel, phá vỡ chính sách từ nhiều thập niên nay của Hoa Kỳ về tình trạng của một thành phố bị người Palestines tranh chấp.

Israel cũng loan báo rằng để tỏ lòng cảm kích Tổng thống Mỹ, nước này có ý định đặt tên một trạm xe lửa gần Bức tường phía Tây của Jerusalem theo tên của ông Trump.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG