Đường dẫn truy cập

Indonesia cấm lãnh đạo đối lập Campuchia bay đến Jakarta


Lãnh đạo đối lập của Campuchia, Sam Rainsy, phát biểu với báo giới bên ngoài toà nhà Quốc hội tại Kuala Lumpur, Malaysia, vào ngày 12/11/2019.
Lãnh đạo đối lập của Campuchia, Sam Rainsy, phát biểu với báo giới bên ngoài toà nhà Quốc hội tại Kuala Lumpur, Malaysia, vào ngày 12/11/2019.

Ngày 13/11, hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết họ không cho cựu lãnh đạo đối lập Campuchia, ông Sam Rainsy, lên một chuyến bay từ Kuala Lumpur đến thủ đô Jakarta của Indonesia, theo chỉ thị của chính quyền Indonesia, Reuters đưa tin.

Tự sống lưu vong ở Pháp, ông Rainsy đã đến Malaysia từ cuối tuần qua, sau dự định ban đầu của ông là trở về quê hương vào thứ Bảy để phản đối nhà cầm quyền độc tài Campuchia là Thủ tướng Hun Sen.

“Hãng hàng không Malaysia Airlines đã không cho hành khách nói trên lên máy bay theo chỉ thị của chính quyền Indonesia”, Reuters dẫn tuyên bố của hãng hàng không Malaysia trả lời câu hỏi của hãng tin Anh về việc liệu ông Rainsy có bị cấm lên máy bay hay không.

Khi được hỏi về tuyên bố của hãng Malaysia Airlines, ông Sam Fernando, người phát ngôn của Tổng cục Di trú Indonesia, nói rằng “không có yêu cầu từ chối nhập cảnh đối với ông ấy từ phía Cục Di trú”.

Ông Denny Abdi, giám đốc bộ phận Đông Nam Á của Bộ Ngoại giao Indonesia thì nói “Chúng tôi không biết ông ấy đến Jakarta”.

Ông Rainsy từng tuyên bố ông dự định quay trở lại Campuchia vào thứ Bảy, ngày quốc khánh của Campuchia, để thực hiện điều mà Thủ tướng Hun Sen mô tả là một âm mưu đảo chính nhằm chống lại sự cai trị của ông trong hơn ba thập niên qua.

Ông Rainsy đã bị chặn lại ở Paris khi chuẩn bị lên chuyến bay của hãng hàng không Thái (Thai Airways) đến Bangkok hôm thứ Năm. Sau đó, ông đã bay tới Malaysia và nói rằng ông muốn hỗ trợ cho phe đối lập Campuchia trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG