Đường dẫn truy cập

Facebook, Twitter có thể bị điều tra về việc ‘ngăn chặn tự do biểu đạt’


Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đọc diễn văn tại hội nghị thượng đỉnh về Tự do Tôn giáo tổ chức tại Bộ Tư pháp ngày 30/7/2018.
Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đọc diễn văn tại hội nghị thượng đỉnh về Tự do Tôn giáo tổ chức tại Bộ Tư pháp ngày 30/7/2018.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 5/9 cho hay đã gặp các tổng chưởng lý các bang để thảo luận về mối quan ngại rằng các công ty truyền thông xã hội “cố ý ngăn chặn tự do trao đổi ý kiến trên mạng.”

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Bộ Tư pháp Devin O’Malley nói Bộ theo dõi buổi điều trần tại Ủy ban Tình báo Thượng viện ngày 5/9 trong đó các giám đốc điều hành của Facebook Inc (FB.O) và Twitter Inc (TWTR.N) bênh vực công ty của họ trước các nhà lập pháp. Nhiều thành viên Quốc hội đổ lỗi cho các công ty truyền thông xã hội là thất bại trong việc chống lại các nỗ lực nước ngoài ảnh hưởng đến chính trị Mỹ.

“Bộ trưởng Tư pháp đã triệu tập một phiên họp với một số tổng chưởng lý các tiểu bang trong tháng này để thảo luận về những quan ngại ngày càng tăng là những công ty này có thể làm tổn hại đến sự cạnh tranh và cố ý ngăn chặn tự do trao đổi ý kiến trên các trang mạng của công ty,” ông O’Malley nói trong một tuyên bố.

Các công ty bị chỉ trích về những điều mà người ta cho là một nỗ lực loại bỏ các tiếng nói bảo thủ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG