Đường dẫn truy cập

Chuẩn bị lễ nhậm chức: Thủ đô Mỹ đóng cửa các điểm tham quan, lập chốt kiểm tra xe cộ


Vệ binh Quốc gia được huy động tới Điện Capitol, Washington, DC., ngày 12/1/2021.
Vệ binh Quốc gia được huy động tới Điện Capitol, Washington, DC., ngày 12/1/2021.

Thủ đô Mỹ ngày 15/1 tiếp tục siết chặt an ninh, không cho tiếp cận những cảnh quan biểu tượng của thành phố và dựng các chốt kiểm soát xe cộ tại một chu vi an ninh bao quanh trung tâm Washington trước lễ nhậm chức 20/1 của Tổng thống tân cử Joe Biden.

Lễ nhậm chức Tổng thống luôn luôn là sự kiện được tăng cường an ninh với những chiến dịch do Cơ quan Mật vụ Mỹ lãnh đạo. Năm nay, các biện pháp an ninh càng được siết chặt sau vụ các ủng hộ viên của Tổng thống Trump xông vào Điện Capitol hôm 6/1 ngăn việc phê chuẩn chiến thắng của ông Biden.

Các giới chức thi hành công lực cảnh báo về các nhóm võ trang và những đe dọa tại tất cả 50 tiểu bang.

Dịch vụ Công viên Quốc gia ngày 15/1 cho hay đã đóng Quảng trường Quốc gia và những địa điểm nổi tiếng tại Washington, không cho du khách lui tới, cho đến ít nhất là ngày 21/1.

Quảng trường bao gồm những địa điểm nổi tiếng như Đài tưởng niệm Lincohn, Đài tưởng niệm Washington.

Khu vực xung quanh Tòa Bạch Ốc cũng đóng cửa. Cây cầu trên Sông Potomac nối liền thủ đô Washington với bang Virginia liền kề cùng những Công viên Đông-Tây Potomac đều đóng cửa.

Một giới chức Mỹ cho biết số Vệ binh Quốc gia được huy động tới thủ đô sẽ lên đến 25.000 người. Ít nhất 10.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia sẽ có mặt tại Washington trước thứ Bảy 18/1.

Trước vụ bao vây Quốc hội hôm 6/1, lễ tuyên thệ nhậm chức năm nay được dự kiến sẽ khác hẳn các lần trước vì quan ngại về COVID. Nhiều sự kiện đi kèm với buổi lễ sẽ được tổ chức trực tuyến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG