Đường dẫn truy cập

Cháy nhà máy in ở Moscow, 17 công nhân di trú thiệt mạng


Đồng nghiệp cùng người thân của các công nhân người Kyrgyzstan thiệt mạng trong một vụ cháy nhà máy in tại Moscow, Nga, ngày 27 tháng 08 năm 2016.
Đồng nghiệp cùng người thân của các công nhân người Kyrgyzstan thiệt mạng trong một vụ cháy nhà máy in tại Moscow, Nga, ngày 27 tháng 08 năm 2016.

Một đám cháy trong một nhà máy in ở Moscow đã giết chết 17 công nhân di trú đến từ Kyrgyzstan hôm thứ Bảy 27/8, theo nhà chức trách Nga.

Một đại diện của cộng đồng Kyrgyzstan ở Nga, ông Abdygani Shakirov, cho biết tất cả các nạn nhân đã chết đều là phụ nữ trẻ bị kẹt trong phòng thay quần áo nơi họ thay quần áo để mặc áo công nhân. Ông cho biết trong số các ca tử vong, có một cô gái 16 tuổi.

Bộ Ngoại giao Kyrgyzstan xác nhận trong số những người thiệt mạng, 14 người là công dân Kyrgyzstan.

Nói với truyền thông Nga, người phụ trách các dịch vụ khẩn cấp tại Moscow, Ilya Denisov, xác nhận rằng tất cả các nạn nhân đều đến từ Kyrgyzstan, một nước cộng hoà ở Trung Á thuộc Liên bang Xô-viết cũ. Các nạn nhân được tin là làm việc có giấy tờ hợp lệ ở Nga.

Ông cho biết đám cháy xuất phát từ một cái đèn bị hỏng ở lầu 1 của kho chứa hàng, nơi nhiều chất lỏng dễ phát cháy cũng như giấy tờ được lưu trữ. Đám cháy lan nhanh thông qua hầm thang máy và lan tới phòng thay quần áo.

Ông Denisov cho biết nhân viên cứu hoả đã tìm thấy thi thể của 16 công nhân và gửi tới bệnh viện 4 người bị thương, 1 người qua đời sau đó.

Nhà chức trách Moscow đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự để xác định liệu nguyên nhân gây hoả hoạn là do sơ xuất, hay là do bị phá hoại.

Các tiêu chuẩn lỏng lẻo về phòng chống cháy nổ thường bị quy lỗi là nguyên nhân gây ra nhiều đám cháy tại nơi làm việc ở Nga. Tháng 1 năm nay, 12 người đã thiệt mạng trong một trận hoả hoạn tại một xưởng may mặc ở Moscow.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG